Ms KHA 0985 939309 ZALO Universelog – Chuyên cước vận chuyển hàng từ TRUNG QUỐC về Việt Nam theo điều kiện EXW, FOB, FCA….VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM – CÁC CẢNG BIỂN LỚN
VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM – CÁC CẢNG BIỂN LỚN CỦA TRUNG QUỐC
Vận chuyển hàng hóa đường biển từ Trung Quốc về Việt Nam
Ms KHA 0985 939309 ZALO Universelog – Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, D.vụ khai hải quan
Hình thức vận tải biển từ Trung Quốc xuất khẩu đi các nước trên thế giới đặc biệt với Việt Nam là cánh cổng rộng lớn với chi phí rẻ để hàng hóa Trung Quốc xâm nhập vào các thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới. Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa gần đây đã vượt qua Hoa Kỳ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giời. Mặc dù GDP bình quân đầu người của Trung Quốc còn cách khá xa so với các nước phát triển hàng đầu khác.
Trung Quốc không chỉ là nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới, mà còn trở thành nhà nhập khẩu lớn thực phẩm, nhiên liệu, tài nguyên khoáng sản, thiết bị y tế hoặc hóa chất, và nhiều sản phẩm khác.
Hình ảnh : các cảng biển chính tại Trung Quốc
Nhu cầu tiêu dùng nội địa của Trung Quốc ngày càng tăng, làm cho vận tải đường biển của hàng hóa xuất khẩu vào Trung Quốc trở thành một lựa chọn ưu tiên cho mọi nhà xuất khẩu.
Bên cạnh đó, chính sách khuyến khích xuất khẩu hàng hóa với ưu thế giá cả và mẫu mã đẹp của Trung Quốc góp phần mạnh mẽ vào việc chiếm lĩnh thị trường hàng hóa trên thế giới.
Việt Nam chúng ta sát với Trung Quốc, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam rất cao. Từ đồ gia dụng, máy móc, thiệt bị, dụng cụ nguyên vật liệu sản xuất… Do đó, để giảm chi phí Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam hình thức vận chuyển bằng đường biển là ưu tiên số một về giá cả.
FCL hoặc LCL cho vận chuyển hàng hóa đường biển của bạn xuất khẩu và nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc
Ms KHA 0985 939309 ZALO Universelog – Chuyên cước vận chuyển hàng từ TRUNG QUỐC về Việt Nam theo điều kiện EXW, FOB, FCA….VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM – CÁC CẢNG BIỂN LỚN
Bước đầu tiên để hoàn tất các thủ tục cho vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam bằng đường biển, bạn sẽ phải chọn giữa hai hình thức: đóng hàng trong 1 container 20/40 feet (FCL) hoặc đóng hàng lẻ – 1 phần của container ( LCL ). FCL sẽ cho phép bạn sử dụng một container chỉ cho hàng hóa của bạn, mà không chia sẻ container này với bất kỳ hàng hóa nào khác. Điều này đặc biệt phù hợp nếu khối lượng hàng hóa cho phép bạn lấp đầy một container 20 feet hoặc 40 feet, bởi vì mỗi container có thể mang tổng cộng 10 hoặc 21 pallet tiêu chuẩn của Mỹ. Pallet tiêu chuẩn của Mỹ là 47,24 inch dài x 39,37 inch.
Theo cách đó, bạn sẽ giảm được nhiều hơn chi phí vận chuyển, vì vận chuyển FCL bắt đầu có lợi hơn khi bạn lấp đầy hơn một nửa container; ngoài ra, bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc đóng full container nếu bạn muốn tránh mọi thiệt hại về hư hỏng do va chạm với hàng hóa khác hoặc thấm ướt, nhiễm mùi hôi, nhiễm hóa chất …trong trường hợp chia sẻ một container với các thương nhân khác.
Trong trường hợp khối lượng hàng hóa bạn cần vận chuyển không đủ để lấp đầy một container hoặc bạn không lo ngại về những rủi ro liên quan đến việc chia sẻ container thì bạn có thể vận chuyển theo hình thức hàng lẻ (LCL). Cách này liên quan đến việc chia sẻ container với các hàng hóa khác thuộc về các thương nhân khác, nhưng bạn chỉ trả tiền cho không gian được sử dụng để chứa hàng hóa của bạn, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho việc vận chuyển hàng hóa.
Cảng hàng hóa đường biển tại Trung Quốc vận chuyển hàng về Việt Nam
Hình ảnh : Cảng biển tại Trung Quốc
Sự tăng trưởng về ngoại thương của Trung Quốc đã tăng theo cấp số nhân trong 15 năm qua. Nhập khẩu trong năm 2014 đạt 1.960 tỷ đô la, chiếm 18,3% GDP, với biên độ tăng trưởng rất lớn. Vì lý do đó, các cảng biển Trung Quốc đã hình thành một số lượng lớn, hiện đại chạy dọc theo bờ biển để đáp ứng nhu cầu thương mại. Chúng có khả năng luân chuyển liên tục hàng hóa vào và ra khỏi đất nước.
Cảng Thượng Hải ( SHANGHAI PORT )
Ms KHA 0985 939309 ZALO Universelog – VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM, KHAI HẢI QUAN
Cảng Thượng Hải hiện được quản lý bởi Cảng quốc tế Thượng Hải, một công ty đại chúng thuộc sở hữu của Chính quyền thành phố Thượng Hải. Kể từ năm 2010, đây là cảng thương mại bận rộn nhất thế giới, vượt quá số lượng 35 triệu TEUs mỗi năm trong năm 2014.
Đây là cả một cảng biển và cảng nước sâu, bao gồm ba cảng: Wusongkuo, Waigaoqiao và cảng nước sâu của Dương Sơn. Bên cạnh đó, nó có một số lượng lớn các cầu cảng hiện đại và đa dạng như : Chi nhánh than (than, cát và sỏi), Công ty Zhanghuabang (thép, sắt, hàng hóa nặng và container) và
Chi nhánh Terminal Bao Sơn (hàng hóa nói chung và số lượng lớn).
Cảng Ninh Ba (NINGBO PORT )
Cảng Ninh Ba đã đóng một vai trò chính trong việc làm giảm sự tắc nghẽn của Cảng Thượng Hải. Nó nằm ở trung tâm bờ biển Trung Quốc, phía nam Thượng Hải và là cảng xuất khẩu của tất cả hàng hóa xuất khẩu từ Chiết Giang, tỉnh quan trọng thứ hai của Trung Quốc. Sự hợp nhất của nó với Cảng Zhoushan giúp tăng khả năng xử lý kết hợp 17 triệu TEUs trong các năm vừa qua. Nó có 309 bến và 5 cụm cảng: Khu vực cảng Beilun, Khu vực cảng Zhenhai, Khu vực cảng Ninh Ba, Khu vực cảng Daxie và Khu vực cảng Chuanshan.
Cảng Hồng Kông ( HONGKONG PORT )
Ngày nay, Cảng Hồng Kông hoạt động như một kết nối giữa châu Á và thế giới phương Tây nhờ khuôn khổ pháp lý, khác với Trung Quốc; điều này cho phép nhận lưu lượng của tất cả hàng hóa có giấy tờ có thể ám chỉ bất kỳ xung đột nào giữa chính quyền Trung Quốc và nước xuất nhập khẩu.
Cảng Thâm Quyến ( SHENZHEN PORT )
Ms KHA 0985 939309 ZALO Universelog – VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM, KHAI HẢI QUAN
Cảng Deepwater của Shenzhen nằm ở phía nam đồng bằng sông Châu Giang thuộc tỉnh Gu Shandong, kéo dài dọc theo bờ biển 260 km và có hai khu vực: Cảng Đông và Cảng Tây. 39 công ty vận tải dựa trên cảng này đã góp phần biến nó trở thành một trong những công ty quan trọng nhất ở Trung Quốc và kế hoạch hợp nhất với Cảng Hồng Kông sẽ biến họ thành cảng biển hàng đầu trên thế giới.
Cảng Thanh Đảo ( QINGDAO PORT )
Cảng Thanh Đảo được quản lý bởi Tập đoàn Cảng Thanh Đảo và nằm ở phía nam bán đảo Shadong, là cảng xử lý lượng sắt và xăng dầu lớn nhất thế giới và Trung Quốc. Hơn 400 triệu tấn đi qua các cơ sở cảng mỗi năm, làm cho nó trở thành một trong 10 cảng lớn nhất từng được xây dựng.
Cảng Hạ Môn (XIAMEN PORT )
Cảng Hạ Môn nằm ở hòn đảo cùng tên, thuộc tỉnh Phúc Kiến và đối diện Đài Loan. Sau Cách mạng Cộng sản, đây là một trong những cảng biển đầu tiên mở ra các hoạt động ngoại thương.
Ms KHA 0985 939309 ZALO Universelog – Chuyên cước vận chuyển hàng từ TRUNG QUỐC về Việt Nam theo điều kiện EXW, FOB, FCA….VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ TRUNG QUỐC VỀ VIỆT NAM – CÁC CẢNG BIỂN LỚN