0944 450 571Liên hệ

VẬN CHUYỂN HÀNG MỲ GÓI TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM

Công ty bạn kinh doanh mỳ ăn liền cần đơn vị vận chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam theo đường chính ngạch? Gọi cho chúng tôi  MS KHA 0985939309 UNIVERSE LOG chuyên xử lý thủ tục hải quan nhập khẩu – vận chuyển hàng container từ Hàn Quốc về Việt Nam chính ngạch.

VẬN CHUYỂN HÀNG MỲ GÓI TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM

 

Công ty bạn đang tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển hàng mỳ ăn liền từ Hàn Quốc về Việt Nam? Cần đơn vị tư vấn từ thủ tục vận chuyển hàng, thủ tục hải quan nhập khẩu, chuẩn bị chứng từ gì để làm hải quan dễ dàng…. Công ty chúng tôi là đơn vị chuyển xử lý thủ tục hải quan và vận chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam. Bạn cần tư vấn hoặc báo giá với chi phí tốt nhất hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại  MS KHA 0985939309 luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tốt cho công ty bạn!

 

 

 

I/ DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG MỲ GÓI TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM

Mỳ gói là mặt hàng có đặc điểm nhẹ, nhưng cồng kềnh với thể tích hàng lớn. Giá trị mỳ gói thường là các mặt hàng giá trị thấp. Điều kiện bảo quan của đa số các mặt hàng mỳ gói đều ở điều kiện bình thường không cần bảo quản lạnh hoặc mát khi vận chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Với các đặc điểm trên của hàng mỳ gói, khi bạn vận chuyển hàng mỳ gói nhập khẩu về Việt Nam nên ưu tiên chọn đường biển để có mức cước tàu rẻ giúp tối ưu chi phí giá thành sản phẩm nhất.

Trường hợp bạn cần vận chuyển hàng mẫu với số lượng nhỏ thì sử dụng đường hàng không như chuyển phát nhanh để tiết kiệm chi phí.

Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và đường hàng không phục vụ Quý khách hàng nhập khẩu chính ngạch từ Hàn Quốc về Việt Nam. Bạn cần hỗ trợ về thủ tục vận chuyển, thủ tục hải quan nhập khẩu tại Việt Nam hãy gọi chúng tôi. Hotline để Quý khách hàng liên hệ với chúng tôi –  MS KHA 0985939309 ( Điện thoại hoặc Zalo ).

 

* Dịch vụ chúng tôi cung cấp phục vụ vận chuyển hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc về Việt Nam:

  • Cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng mỳ gói nhập khẩu bằng đường biển theo phương thức hàng nguyên container.
  • Cung cấp dịch vụ vận chuyển mỳ gói bằng đường biển biển theo phương thức hàng lẻ. Lượng hàng bạn ít không đủ đóng trong 1 container có thể lựa chọn phương thức này.
  • Cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không theo dịch vụ chuyển phát nhanh hay theo hãng hàng không hàng air cargo.
  • Cung cấp dịch vụ khai báo hải quan nhập khẩu tại Việt Nam
  • Cung cấp dịch vụ đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước hàng hóa nhập khẩu tại Việt Nam
  • Cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa nội địa bằng xe tải hay xe container từ cảng – sân bay về kho khách hàng.
  • Và các dịch vụ hỗ trợ hàng hóa xuất nhập khẩu khác.

 

* Chú ý khi đóng gói hàng hóa:

+ Nếu đóng hàng riêng trong 1 container: Bạn hãy kê các thùng hàng trên 1 lớp pallet để hạn chế vỏ thùng carton tiếp xúc với mặt sàn container. Giúp hạn chế việc bị ẩm ướt hàng hóa đặc biệt là mỳ gói. Ngoài ra, các kiện hàng nếu được đóng trên các pallet riêng biệt hãy cuốn màng co xung quanh để hạn chế bị hơi nước ngấm vào vỏ thùng.

+ Nếu đóng chung container với hàng hóa khác – dạng hàng lẻ: Tốt nhất là đóng trên 1 pallet để hạn chế va đập với hàng hóa khác, cuốn màng co hạn chế hơi ẩm hoặc mùi hôi từ hàng hóa khác ám vào sản phẩm mỳ gói. Đặc biệt chú ý là phải yêu cầu hàng của bạn không được xếp chồng hàng hóa khác lên trên, bạn phải nhắc kỹ đơn vị vận chuyển khi lấy booking vận chuyển.

Tiếp theo là các chú ý về thủ tục hải quan nhập khẩu tại Việt Nam. Bạn theo dõi để chuẩn bị trước khi vận chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam nhé!

II/ THỦ TỤC HẢI QUAN NHẬP KHẨU CƠ BẢN KHI VẬN CHUYỂN MỲ GÓI TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM

Mỳ gói là sản phẩm thực phẩm, đã chế biến và bao gói sẵn dùng phục vụ trực tiếp người tiêu dùng. Đây là mặt hàng liên quan trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng. Mỳ gói chịu sự quản lý về chất lượng của cơ quan an toàn thực phẩm. Mặt hàng mì gói có HS Code nằm trong nhóm: 1902. Bạn có thể tra cứu biểu thuế mới nhất để xác định thuế nhập khẩu ưu đãi từ Hàn Quốc là bao nhiêu nhé!

Mỳ gói là sản phẩm thực phẩm thông thường, không cần xin giấy phép nhập khẩu. Tuy nhiên bạn cần biết về 2 thủ tục phải làm khi nhập khẩu mỳ gói về Việt Nam.

  • Tự công bố vệ sinh an toàn thực phẩm với cơ quan nhà nước trước khi nhập khẩu sản phẩm
  • Đăng ký kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm sản phẩm thực phẩm nhập khẩu tại cơ quan kiểm định được chỉ định

 

1/ Tự công bố vệ sinh an toàn thực phẩm

–        Theo Nghị Định 15/2018/NĐ-CP, QUY ĐỊNH CHI TIẾT THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT AN TOÀN THỰC PHẨM:  Mặt hàng mì gói cần phải tự công bố và thực hiện kiểm tra an toàn thực phẩm khi nhập khẩu.

* Các bước thực hiện tự công bố như sau:

–        Nhập khẩu mẫu sản phẩm về Việt Nam để lấy mẫu test chất lượng sản phẩm

–        Đăng ký test sản phẩm với đơn vị được cơ quan nhà nước cấp phép về test sản phẩm thực phẩm

–        Nhận kết quả test sản phẩm theo các chỉ tiêu lý hóa vi sinh quy định của từng mặt hàng. Thời gian thường khoảng 7-10 ngày sẽ có được kết quả test mẫu.

–        Có kết quả test, bạn chuẩn bị bộ hồ sơ để tự công bố sản phẩm nộp lên Cơ quan nhà nước tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp bạn đặt trụ sở.

* Bộ hồ sơ tự công bố mì gói:

  • Giấy phép đăng kí kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm.
  • Phiếu kết quả kiểm nghiệm ( phiếu test ) trong vòng 12 tháng.
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP tại nơi sản xuất.
  • Mẫu nhãn sản phẩm chính, nhãn phụ.
  • Bản tự công bố sản phẩm – Doanh nghiệp tự soạn và tự chịu trách nhiệm về nội dung.
  • Có kết quả tiếp nhận tự công bố sản phẩm là bạn có thể chính thức gửi hàng về Việt Nam được rồi
  • Chú ý: Phải làm Bản tự công bố này trước khi gửi hàng về như vậy sẽ đảm bảo việc đủ hồ sơ làm thủ tục hải quan tại cơ quan hải quan, hạn chế lưu kho lưu bãi hàng hóa.

 

2/ Đăng ký kiểm tra An toàn thực phẩm nhập khẩu

Sau khi bạn đã làm tự công bố xong, và chấp thuận cho hàng về Việt Nam. Công việc đăng ký kiểm tra này thực hiện khi hàng hóa cập cảng và sau khi bạn truyền tờ khai hải quan điện tử trên phần mềm khai báo hải quan.

* Bộ hồ sơ Đăng ký kiểm tra An toàn thực phẩm nhập khẩu:

  • Giấy đăng kí kiểm tra ATTP nhập khẩu – Quy định tại biểu mẫu số 04, phụ lục I Nghị định 15/2018/NĐ-CP.
  • Hợp đồng thương mại.
  • Bản tự công bố vệ sinh an toàn thực phẩm – đã làm ở phần 1
  • Invoice – Hóa đơn thương mại.
  • Packing list – Danh sách đóng gói.
  • Vận đơn đường biển – Bill of lading hoặc vận đơn hàng không – Airwaybill.
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Chứng nhận xuất xứ hàng hóa – C/O (nếu có).
  • Trên đây là các hồ sơ bạn cần chuẩn bị khi VẬN CHUYỂN HÀNG MỲ GÓI TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM.
  • Bạn chú ý: Những hồ sơ nào cần phải làm trước khi gửi hàng về Việt Nam như bản tự công bố VSATTP bạn phải nộp và được cơ quan nhà nước ok rồi mới cho hàng về. Những hồ sơ nào cần để khai hải quan bạn phải kiểm tra kỹ các nội dung đặc biệt là C/O để được giảm thuế nhập khẩu. Những hồ sơ nào cần để đăng ký kiểm tra vệ sinh ATTP khi hàng chính thức về Việt Nam.

III/ THÔNG TIN VỀ HÀNG MỲ GÓI TỪ HÀN QUỐC VỀ VIỆT NAM

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều loại thực phẩm từ các món ăn truyền thống như kimchi đến các hiện tượng hiện đại hơn như gà rán. Tuy nhiên, một loại thực phẩm khác nổi bật ở Hàn Quốc là mì ăn liền.

Trong khi mì ăn liền Hàn Quốc không phải là loại thực phẩm tốt nhất, thì đây là thứ (tương đối) dễ dàng có sẵn trên toàn thế giới và là một cách tuyệt vời để trải nghiệm hương vị Hàn Quốc khi khó đi du lịch. Hơn nữa, mì ramyun Hàn Quốc là một món ăn nhẹ tuyệt vời và thậm chí có thể được thưởng thức như một phần của bữa ăn chính thức.

Ramen và hiện nay phổ biến ở khắp mọi nơi. Ramen là một loại mì có sợi xoắn thường được nấu bằng nước dùng gà, nước dùng bò hoặc nước dùng lợn. Sợi mì ramen thường được làm bằng bột mì, muối, nước và nước pha soda (kansui), tạo nên màu vàng nhạt của mì, kết cấu dai và trơn cùng mùi thơm đặc trưng (Solt). Phần phủ của Ramen bao gồm rau, hải sản, thịt và trứng. Ramen có nhiều loại và hương vị khác nhau. Một trong những loại ramen tiêu biểu nhất là mì ăn liền, cũng có nhiều hương vị và kiểu dáng khác nhau. Nó tiện lợi và giá cả phải chăng nhưng có hương vị tinh tế. Tương tự như hầu hết các loại mì và thực phẩm, Ramen có liên quan chặt chẽ đến xã hội và văn hóa của nó. Đáng chú ý, ở Hàn Quốc, Ramen được phát triển như một trong những phần quan trọng nhất của nền văn hóa ẩm thực và xã hội mặc dù không phải là thực phẩm truyền thống của Hàn Quốc.

 MS KHA 0985939309– Dịch vụ vận chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam uy tín!

Về nguồn gốc của Ramen vẫn đang được tranh luận, nhưng hầu hết các học giả đều cho rằng nó bắt nguồn từ Trung Quốc. Tuyên bố như vậy của các chuyên gia có độ tin cậy cao vì mì và Trung Quốc có mối liên hệ sâu sắc. Ở Trung Quốc, người ta đã tìm thấy một hóa thạch bát mì có niên đại 4000 năm. Nó được biết đến là bằng chứng sớm nhất về mì từng được tìm thấy (Roach). Ngoài ra, do gần Trung Quốc và Nhật Bản, sự giao lưu văn hóa hiếm khi diễn ra trong quá khứ và hiện tại, vì vậy có thể công thức nấu Ramen hoặc nguồn gốc của Ramen đã bắt đầu từ Trung Quốc và được vận chuyển đến Nhật Bản (Solt). Các học giả cho rằng các thương gia Trung Quốc đã mang theo một bát súp hiện tương tự như Ramen ngày nay (Brickman). Có thể cho rằng Ramen lần đầu tiên được giới thiệu vào những năm 1880. Tại thành phố cảng sầm uất Yokohama, Nhật Bản, những người nhập cư Trung Quốc từ tỉnh Quảng Đông đã làm đầu bếp tại các nhà hàng (Solt). Mục đích chính của nhà hàng này là phục vụ sinh viên và công nhân nước ngoài từ chính đất nước của họ hiện đang cư trú tại Nhật Bản. Tuy nhiên, vào những năm 1910, các đầu bếp người Hoa trong nhà hàng bắt đầu sử dụng các thành phần trước đây không được sử dụng như “thịt lợn quay, nước tương và măng ngâm” trong món ăn Trung Quốc (Solt). Công nhân, sinh viên và binh lính Nhật Bản cũng bắt đầu tiêu thụ thực phẩm này, và món súp mì được phục vụ trong các nhà hàng Trung Quốc hiện đã trở nên phổ biến trong người Nhật.

Hơn nữa, sau Thế chiến II, Ramen trở nên phổ biến hơn. Kể từ khi Nhật Bản bại trận trong chiến tranh, thực phẩm trở nên khan hiếm, và bột mì, nguyên liệu chính để làm Ramen bắt đầu được nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Những người trở về từ vùng lãnh thổ do Nhật Bản chiếm đóng ở Trung Quốc đã mở nhà hàng Trung Quốc và bán loại mì hiện được gọi là Ramen vì họ quen thuộc với văn hóa ăn mì ở Trung Quốc (“Tương quan của Ramen…”). Mặc dù nguồn gốc của Ramen là Trung Quốc, nhưng sau đó, người Nhật đã phát triển Ramen theo những cách khác nhau ở một vùng khác. Với những nỗ lực của người Nhật trong việc phát triển Ramen, nó đã trở thành một món ăn biểu tượng quốc gia của Nhật Bản và trở thành một trong những món ăn được yêu thích trên thế giới.

 MS KHA 0985939309– Chuyên thủ tục nhập khẩu, vận chuyển hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam uy tín!

Sau khi Ramen từ Trung Quốc du nhập vào Nhật Bản, Ramen Nhật Bản trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Hàn Quốc. Trên đường phố của nhiều thành phố trên toàn cầu, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhà hàng Ramen Nhật Bản. Hàn Quốc là một trong số đó. Có hai loại Ramen ở Hàn Quốc. Một loại được gọi là Ramen, là Ramen kiểu Nhật Bản, loại còn lại được gọi là Ramyun, dùng để chỉ mì ăn liền kiểu Hàn Quốc. Trước tiên, chúng ta sẽ thảo luận về Ramen ở Hàn Quốc. Ramen được biết đến là món ăn Nhật Bản ở Hàn Quốc và ảnh hưởng đến một phần đáng kể trong ngành công nghiệp thực phẩm của Hàn Quốc. Ví dụ, nhà hàng có tên Aori Raman chứng minh sự phổ biến của Ramen ở Hàn Quốc. Aori Raman là một Ramen kiểu Nhật Bản. Họ chỉ bán một thực đơn có tên là Aori Ramen với các loại topping tùy chỉnh. Aori Ramen là một loại ramen Tonkotsu, có nguồn gốc từ Fukuoka, Nhật Bản. Nước dùng là thịt lợn và khách hàng có thể thêm năm loại topping khác nhau: thịt lợn luộc, rong biển, trứng luộc, hành lá và măng lên men (Kim Si Hwa). Nhà hàng Aori Raman lần đầu tiên mở cửa vào năm 2016 tại Seoul, Hàn Quốc. Chỉ trong vòng hai năm, hiện tại, một Aori Raman ở Seoul đã tăng lên 35 cửa hàng không chỉ ở Seoul mà còn ở các nơi khác của Hàn Quốc. Doanh số hàng năm của họ vào khoảng 25 tỷ (Lee Byeol Nim). Đây chỉ là một ví dụ về ảnh hưởng văn hóa của Ramen Nhật Bản đối với Hàn Quốc, nhưng còn vô số các nhà hàng Ramen khác thành công ở Hàn Quốc. Như đã thể hiện trong ví dụ, Ramen từ Nhật Bản cũng đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa Hàn Quốc.

Mặc dù nhà hàng Ramen kiểu Nhật là một ngành công nghiệp phổ biến và phát triển mạnh ở Hàn Quốc, nhưng Ramen kiểu Hàn Quốc, Ramyun quen thuộc hơn với hầu hết người Hàn Quốc. Nó có giá cả phải chăng và quen thuộc hơn Ramen với người Hàn Quốc. Một số người Hàn Quốc có thể tin rằng Ramyun khác biệt rõ rệt so với Ramen và là món ăn Hàn Quốc nhưng một số người có thể phản biện lại. Ramyun khác với những gì người Hàn Quốc định nghĩa về Ramen. Nó dùng để chỉ mì ăn liền hoặc mì cốc. Trong một gói mì ăn liền, chúng thường có một khối mì khô đã nấu chín trước, bột và các thành phần rắn. Mì ăn liền rẻ và dễ nấu. Đối với mì ăn liền đóng gói, bạn cần cho mì khô, bột và các thành phần rắn sau khi đun sôi nước và cho rau hoặc trứng theo khẩu vị của mình. Đối với mì cốc thì thậm chí còn dễ hơn: bạn cần đổ nước nóng vào cốc và đợi trong 5 phút (“Về mì ăn liền”). Sự tiện lợi và ngon miệng như vậy đã giúp Ramyun trở thành một trong những món ăn yêu thích của người Hàn Quốc.

 MS KHA 0985939309– Chuyên thủ tục nhập khẩu hàng từ Hàn Quốc về Việt Nam nhanh, rẻ, tối ưu!

Nguồn gốc của Mì ăn liền cũng bắt đầu từ Nhật Bản và được đưa đến Hàn Quốc. Vào năm 1958, thời điểm mà mô hình tiêu dùng của mọi người đã thay đổi đáng kể do sự phát triển của phương tiện truyền thông mới: truyền hình, mì ăn liền đầu tiên trên thế giới đã được Momofuku Ando phát minh ra. Mì Ramen ăn liền đầu tiên được gọi là “Chicken Ramen”, gây chấn động và trở nên phổ biến đột ngột. Để Ramen trở thành một bữa ăn sẵn, Momofuku Ando đã sử dụng một phương pháp gọi là hệ thống tạo kỷ nguyên, đó là một kỹ thuật “làm khô mì đã hấp và nêm gia vị trong nhiệt dầu” (“Về mì ăn liền”). Phương pháp đơn giản này cho phép sản xuất hàng loạt mì ăn liền. “Mì Ramen gà” này được nấu chín chỉ trong hai phút chỉ bằng cách đun sôi với nước, vì vậy nó được gọi là “mì ramen ma thuật” (“Về mì ăn liền”). Sau đó, do nhu cầu của mọi người về chất lượng và hương vị tốt hơn, bột hương liệu đóng gói riêng đã được thêm vào. Hơn nữa, vào năm 1962, phiên bản mì lành mạnh hơn đã được phát minh. Mì không còn cần phải chiên nữa mà được sấy khô bằng nhiệt (“Lịch sử của mì Ramen…”). Sau đó, nhiều loại và hương vị mì ăn liền được tung ra, làm tăng thêm hương vị của sản phẩm.

Hơn nữa, mì cốc cũng được phát minh tại Nhật Bản. Mì cốc là mì ăn liền trong cốc. Ưu điểm đáng kể nhất của mì cốc là sự tiện lợi. Trái ngược với mì ăn liền đóng gói, bạn không cần phải nấu mì cốc. Với sản phẩm và nước nóng, mì ramen có thể được chế biến mọi lúc mọi nơi. Năm 1971, CUP NOODLES® đã được giới thiệu ra thế giới. Đây là một khám phá mang tính cách mạng khác về mì Ramen và là một trong những phát minh gây chấn động trong ngành thực phẩm. Bên trong hộp xốp, mì có hương vị, tôm khô, thịt lợn sấy khô, rau sấy khô và trứng sấy khô đã được đưa vào (“Về mì ăn liền”). Những phát triển như vậy của mì Ramen đã kích thích người Hàn Quốc tạo ra phiên bản Ramyun của họ.

Mì Ramen đầu tiên ở Hàn Quốc là mì ăn liền do Samyang Ramyun phát triển. Năm 1963, Jung Yun Jeon, người sáng lập Công ty Thực phẩm Samyang, đã giới thiệu công nghệ làm mì Ramen từ Nhật Bản đến Hàn Quốc. Lý do ông du nhập kỹ thuật này từ Nhật Bản cũng tương tự như lý do mì Nhật Bản trở nên phổ biến. Do đói nghèo sau Chiến tranh Triều Tiên, Jeon quyết định bán Ramyun như một giải pháp cho vấn đề này (Kim Timothy). Nó được bán với giá 10 won, có thể chuyển đổi thành khoảng 1 xu đô la Mỹ ngày nay. Mặc dù mục đích chính của Ramyun là giải quyết đói nghèo, nhưng Ramyun đã sớm trở thành một trong những món ăn được người Hàn Quốc yêu thích. Điều thú vị là Hàn Quốc dẫn đầu về mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người. Năm 2017, Hàn Quốc có 73,4 triệu khẩu phần ăn bình quân đầu người, cao hơn hẳn so với Việt Nam (53,5 triệu khẩu phần ăn bình quân đầu người), nước đứng thứ hai và Nepal (51,1 triệu khẩu phần ăn bình quân đầu người), nước đứng thứ ba (“Về mì ăn liền”). Dữ liệu này cho thấy Ramyun đã trở nên quan trọng như thế nào đối với văn hóa, con người và cuộc sống hàng ngày của Hàn Quốc.

Công ty chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn thủ tục vận chuyển hàng mỳ gói từ Hàn Quốc về Việt Nam bằng đường biển – GỌI NGAY ///  MS KHA 0985939309

Từ những năm 1960, khi Hàn Quốc tương tác nhiều hơn với quốc tế, người Hàn Quốc đã nhanh chóng mở rộng sự hiện diện của mình trên toàn thế giới. Trong khi người Hàn Quốc ở nước ngoài, họ nhớ nhà và tìm kiếm đồ ăn Hàn Quốc đích thực nhưng tiện lợi (Lee, Joel). Ramyun hoàn toàn phù hợp với nhu cầu này vì nó có hương vị cay truyền thống của Hàn Quốc và dễ nấu. Nhu cầu về Ramyun tăng nhanh chủ yếu từ người Hàn Quốc và những người châu Á khác đã khiến thị trường Ramyun phát triển trên toàn thế giới. Do đó, các nhà sản xuất Ramyun đã xuất khẩu sản phẩm của mình sang các nước khác và bắt đầu triển khai các cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc và châu Á cho một số công ty lớn trong nước. Trong những năm gần đây, khi văn hóa Hàn Quốc (đặc biệt là ẩm thực) trở nên phổ biến hơn trước, ngày càng nhiều người bắt đầu tiêu thụ Ramyun vì sự tiện lợi, giá thành thấp và hương vị kích thích của nó. Theo Food Focus, một tờ báo Hàn Quốc chủ yếu đưa tin về các vấn đề thực phẩm và đồ uống tại Hàn Quốc, doanh số bán hàng quốc tế của Ramyun Hàn Quốc vào năm 2016 là 290.366 nghìn đô la Mỹ và tăng 60,8% so với 5 năm trước (Lee Jae Hyeon). Cụ thể hơn, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đài Loan là những quốc gia tiêu thụ nhiều nhất Mì Ramyun Hàn Quốc và doanh số bán hàng vẫn tiếp tục tăng ngoại trừ Nhật Bản. Trong trường hợp của Nhật Bản, mức tiêu thụ không nhất thiết phải giảm, mà là do chính sách Abenomics, một chiến lược kinh tế của chính quyền Abe nhằm giảm giá trị đồng yên để tận dụng lợi thế trong giao dịch quốc tế. Chỉ có doanh số bán hàng giảm (“Abenomics”), ngụ ý rằng nhu cầu và thị trường Mì Ramyun Hàn Quốc trên toàn thế giới đang trở nên nổi bật hơn và tiền lệ cho thấy xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai.

Khi Ramyun ngày càng phổ biến với người Hàn Quốc, Ramyun mới phản ánh khẩu vị thay đổi của mọi người được tung ra. Các loại Ramyun được phát hành trước đây như Shin Ramyun, Samyang Ramyun và Neoguri Ramyun thường nhấn mạnh vào vị cay của nó, vì vậy súp đỏ với giấy đỏ là hình ảnh đặc trưng của mì ăn liền (“Dòng thời gian của lịch sử …”). Tuy nhiên, các công ty Ramyun bắt đầu phản ứng với sự thay đổi khẩu vị của người tiêu dùng. Các loại mì ăn liền khác nhau như Black noodle Ramyun với nước sốt đen và Kkokkomyeon với nước dùng trắng đã được tung ra. Hơn nữa, các công ty đã cố gắng phá vỡ hình thức khuôn mẫu của mì ăn liền Hàn Quốc. Ramyun chỉ với nước sốt rau khô, hải sản hoặc thịt và không có súp đã được tung ra tại Hàn Quốc và trở nên phổ biến. Ví dụ, Hot Chicken Flavor Ramen ra mắt vào tháng 4 năm 2012. Khi mới ra mắt, loại mì này không được nhiều người chú ý. Nước sốt dạng lỏng của Ramyun và việc không có súp thậm chí còn khiến nó cay hơn Ramyun thông thường. Ngay sau đó, người tiêu dùng bị thu hút bởi hương vị cay nhưng gây nghiện của nó. Năm 2015, doanh số bán hàng hằng năm của Hot Chicken Flavor Ramen là 66,2 tỷ won, và năm 2016, doanh số tăng khoảng 50% lên 138 tỷ won, đây là mức tăng trưởng mạnh mẽ (Lee Yu Jeong). Khi xã hội thay đổi, Ramyun cũng phản ánh xu hướng và khẩu vị của người tiêu dùng, điều này cho thấy mối tương quan giữa xã hội Hàn Quốc và Ramyun.

Công ty chúng tôi nhận vận chuyển chính ngạch hàng hóa từ Hàn Quốc về Việt Nam bằng container – GỌI NGAY ///  MS KHA 0985939309

Mặc dù mì Ramyun có nhiều lợi ích như giá cả phải chăng và tiện lợi khi nấu ăn, nhưng luôn có một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Mì Ramyun chủ yếu được chiên và làm từ bột mì. Quá nhiều thực phẩm chiên và làm từ bột mì sẽ gây ra béo phì dẫn đến bệnh tim, tiểu đường, trầm cảm và nhiều bệnh khác. Bột súp Ramyun cũng gây ra các vấn đề. Nguyên nhân chính là hàm lượng natri của nó. Theo USDA, Shin Ramyun chứa 2000mg natri một bát (“Cơ sở dữ liệu thành phần thực phẩm…”). Con số này chiếm hơn 80% giá trị natri hàng ngày. Nếu xét đến việc hầu hết mọi người ăn ba bữa mỗi ngày, những người ăn mì Ramyun sẽ dễ dàng tiêu thụ nhiều natri hơn so với khuyến nghị của USDA. Tiêu thụ quá nhiều natri sẽ dẫn đến nhiều loại ung thư, huyết áp cao, loãng xương và các bệnh nghiêm trọng khác.

Biết rằng nhiều người tiêu dùng ngày nay quan tâm đến những gì họ ăn và cố gắng ăn uống lành mạnh, các nhà sản xuất Ramyun đang làm cho sản phẩm của họ lành mạnh hơn trước. “Real Noodle Texture” của Pulmuone là một sản phẩm mới sử dụng mì khô để tránh chiên (“Pulmuone’s “New Ramen…”), và Paldo đã tung ra “Paldo Bibim Myun” trong đó mì của họ có chứa rễ kudzu để giảm hàm lượng bột. Với những nỗ lực này, họ có thể giảm lượng calo để người tiêu dùng có thể tránh béo phì. Ngoài ra còn có một số sản phẩm làm giảm hàm lượng natri. “Nuguri” của Nongshim tung ra hương vị nhẹ chứa 1480mg natri. Lượng này ít hơn 280mg so với phiên bản thông thường và đã tạo nên một cú hích lớn trên thị trường (Lee Seung Hyun). Nỗ lực của các công ty Ramyun nhằm tạo ra sản phẩm lành mạnh hơn và phản ánh xu hướng hiện tại của xã hội đã thúc đẩy sự gia tăng của những người tiêu dùng thích Ramyun.

Hơn nữa, vì xã hội Hàn Quốc và mì ăn liền có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, nên Ramyun thường được dùng làm biểu tượng ngay cả trong các tác phẩm văn học. Khi một vật thể được dùng làm biểu tượng trong một bài thơ, nó phải đủ đại diện để người đọc hiểu được. Hầu hết thời gian, Ramyun được dùng làm biểu tượng của sự cô đơn vì một người có thể dễ dàng nấu mì ăn liền mà không cần bất kỳ kinh nghiệm nấu ăn nào. Do đó, trái ngược với các loại thực phẩm khác do mẹ hoặc vợ của người đó làm, mì ăn liền thường được so sánh với nỗi đau khổ hoặc khó khăn của cuộc sống. Ví dụ, trong bài thơ While Boiling the Ramyun của Gu Chan Jeong, một nhà thơ hàng đầu Hàn Quốc, người nói mô tả sự cô đơn của mình và tình trạng vắng mặt của vợ mình bằng cách sử dụng Ramyun (Jeong).

GỌI NGAY ///  MS KHA 0985939309để được tư vấn dịch vụ khai hải quan – vận chuyển hàng bằng đường biển, đường hàng không từ Hàn Quốc về Việt Nam theo đường chinh ngạch!

Ramen đã trở thành một nền văn hóa tách biệt đối với người Hàn Quốc và nền văn hóa. Mặc dù cả Ramen và Ramyun ở Hàn Quốc đều có nguồn gốc từ nước ngoài, nhưng người Hàn Quốc vẫn đón nhận và coi trọng mì. Như đã chứng minh qua Ramen, mì và thực phẩm có khả năng độc đáo và mạnh mẽ ảnh hưởng đến văn hóa của cá nhân ở quy mô nhỏ và thậm chí là thế giới ở quy mô lớn hơn. Mặc dù một số người không ý thức được tác động của thực phẩm đối với xã hội, nhưng thực phẩm và văn hóa lại gắn bó chặt chẽ và không thể tách rời.

 

Mì ramyun Hàn Quốc ngon nhất

  1. Shin Ramyun – Mì cay
  2. Jin Ramyun – 진라면
  3. Buldak-bokkeum-myeon – 불닭볶음면
  4. Paldo Kokomen – 꼬꼬면
  5. Nongshim Neoguri – 너구리
  6. Teumsae Ramyun – 틈새라면
  7. Jin Jjambbong – 진짬뽕
  8. Ottogi kokokok – 콕콕콕
  9. Twigim Udong – 튀김우동
  10. Chamgae Ramyun – 참깨라면
  11. Yukgaejang – 육개장
  12. Saeutang – 새우탕
  13. Samyang Ramyun – 삼양라면
  14. Paldo Wangdugong – 왕뚜껑

 

Công ty chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và tư vấn cho bạn các thủ tục về Vận chuyển hàng hóa từ Hàn Quốc về Việt Nam cũng như các thủ tục hải quan nhập khẩu cần phải làm tại các cơ quan nhà nước. Gọi cho chúng tôi:  MS KHA 0985939309

 

.
.
.
.