0944 450 571Liên hệ

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ VIỆT NAM SANG THÁI LAN

Giá cước vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Thái Lan là bao nhiêu ?

Vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Thái Lan gồm những chi phí và thời gian như thế nào ?

Giá vận chuyển đến cảng chính của Thái Lan?

LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO 0762352768 – sales04@universelog.vn chuyên xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Thái Lan. 

Thái Lan hiện tại là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Theo tổng cục hải quan, nhóm hàng chế biến, chế tạo là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Thái Lan, chiếm tỷ trọng trên 60% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan năm 2022.

Linh kiện;máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, Phương tiện vận tải và phụ tùng; dệt may….là các mặt hàng xuát khẩu quan trọng của nhóm hàng này.

Ngoài ra về nông sản thì cà phê, hạt điều, một số loại rau quả công nghệ cao, rau hữu cơ, thủy sản vẫn có rất nhiều thế mạnh khi xuất khẩu của Việt Nam.

Việt Nam-Thái Lan và các nước ASEAN cũng tham gia vào nhiều hiệp định, thỏa thuận thương mại song Phương và đa Phương như Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN ( ATIGA ), các Hiệp định Thương mại tự do giữa ASEAN và các nước đối tác, và đặc biệt phải kể đến là Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực ( RCEP), là Hiệp định thương mại tự do và lớn nhất vừa có hiệu lực từ đầu năm 2022.

Giá cước vận chuyển từ Việt Nam đi Thái Lan

Hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam đi Thái Lan được giao chủ yếu tới các cảng lớn như: Bangkok, Laem Chabang, Songkhla, Lat Krabang,…

LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO 0762352768 – sales04@universelog.vn chuyên xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Thái Lan. 

Giá vận chuyển hàng từ Việt Nam đi Bangkok,Thailand

  • Hồ Chí Minh – Bangkok

Ngày tàu chạy: Thứ 2,5,7 hàng tuần

Thời gian vận chuyển: Direct 3-4 ngày

  • Hải Phòng – Bangkok

Ngày tàu chạy: Thứ 2,3,7 hàng tuần

Thời gian vận chuyển: Direct 10 ngày

Giá vận chuyển hàng từ Việt Nam đi Laem ChaBang, Thailand

  • Hồ Chí Minh – Laem ChaBang, Thailand

Ngày tàu chạy: Thứ 3,4,6 hàng tuần

Thời gian vận chuyển: Direct 3-4 ngày

  • Hải Phòng – Laem ChaBang, Thailand

Ngày tàu chạy: Thứ 3,5,7 hàng tuần

Thời gian vận chuyển: Direct 10 ngày

Những chứng từ cần chú ý khi xuất khẩu hàng đi Thái Lan:

Cước vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi Thái Lan

Khi làm thủ tục hải quan để xuất khẩu hàng thì cần lên tờ khai hải quan và truyền khai online bằng chữ kí số (có thể sử cùng với chữ kí số mà công ty đang dùng để khai báo thuế). Khi truyền tờ khai online thì sẽ được hệ thống phần mềm của hải quan phân thành 3 luồng: xanh, đỏ, vàng và việc phân luồng do hệ thống hải quan tự động phân luồng nên sẽ có xác suất.

Luồng xanh: truyền tờ khai và đóng thuế (nếu có) như vậy là thông quan kết thúc quy trình khai báo hải quan.

Luồng vàng: truyền tờ khai, đóng thuế (nếu có) và nộp bộ chứng từ bao gồm: Invoice, Packing list, Sales contract, tờ khai hải quan, C/O (nếu có) và những chứng từ khác như phê duyệt mẫu, health certificate, chứng thư đồng bộ máy móc…. Để hải quan kiểm tra thông tin chứng từ có hợp lệ hay không. Nếu hợp lệ thông quan lấy hàng về đối với hàng nhập khẩu, con đối với hàng xuất thì đã kết thúc việc khai hải quan chờ đến ngày tàu chạy thôi.

Luồng đỏ: làm thủ tục như luồng vàng đồng thời mở hàng để hải quan kiểm tra thực tế hàng có đúng với chứng từ hay không. Nếu như luồng đỏ sẽ phát sinh thêm phí nâng hạ chuyển bãi kiểm hóa và phí kiểm hóa và mất thêm thời gian tầm 1-2 ngày

LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO 0762352768 – sales04@universelog.vn chuyên xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Thái Lan. 

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường biển

Vận chuyển hàng hóa quốc tế đường hàng không

Vận chuyển hàng đóng ghép container, hàng kho CFS – CFS

Dịch vụ khai báo hải quan hàng hóa xuất nhập khẩu

Dịch vụ vận chuyển nội địa bằng xe tải, xe đầu kéo đến kho, xưởng khách hàng

Dịch vụ xin giấy phép nhập khẩu, công bố, hợp quy, hợp chuẩn, kiểm định, kiểm tra chất lượng

LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO 0762352768 – sales04@universelog.vn chuyên xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Thái Lan. 

.
.
.
.