Việt Nam cũng như Banglades là một trong những quốc gia gia công may mặc và giày dép lớn trên thế giời vì lợi thế dân đông, chi phí vận hành thấp .
Ms Kha Universe Log 0944 450 571. – Chuyên cước vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Banglades ( Chittagong) theo điều kiện CIF…
Trong mấy năm gần đây, việc xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam ( HCM và Hải Phòng) sang Chittagong khá lớn
Hải cảng Chittagong (tiếng Bengal: চট্টগ্রাম বন্দর) là bến cảng bận rộn nhất trên bờ biển vịnh Bengal, và là cảng biển thứ hai trong khu vực tổng thể của các quốc gia lệ thuộc vào vịnh Bengal. Theo Lloyd’s, nó được xếp hạng là cảng bận rộn thứ 76 trên thế giới vào năm 2016. Nằm ở thành phố cảng Chittagong của Bangladesh và trên bờ sông Karnaphuli, cảng Chittagong chiếm 90% thương mại xuất nhập khẩu của Bangladesh, được Ấn Độ, Nepal và Bhutan sử dụng để chuyển tải. Ùn tắc là một thách thức lớn ở cảng Chittagong. Cảng có tỷ lệ tắc nghẽn là 84,3 giờ giữa tháng 1 và tháng 7 năm 2017.
Ms Kha Universe Log 0944 450 571. – Chuyên cước vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Banglades ( Chittagong) theo điều kiện CIF…
Cảng Chittagong
Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh – Chittagong:
Thời gian vận chuyển từ HCM – Chittagong: 15 ngày
Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh – Chittagong cho hàng lẻ: 50 USD/ 1 CBM
Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng – Chittagong, cước hàng lẻ 2021: USD 80/CBM
Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng – Chittagong:22 ngày
Cước tàu thay đổi theo thời điểm. Hiện tại dịch Covid nên giá cước tăng gấp đôi, gấp 3 sơ với bình thường.
Cảng Bhaka
Cảng Dhaka là một cảng sông lớn trên sông Buriganga ở Dhaka, là thủ đô và thành phố lớn nhất của Bangladesh. Cảng nằm ở phía nam của thành phố. Đây là cảng bận rộn nhất của Bangladesh về lưu thông hành khách. Cảng có các dịch vụ đến hầu hết các quận của Bangladesh. Vào năm 2013, một nhà ga container đã mở cách thành phố 20 km để điều khiển các tàu biển. Cùng với Barisal, Chandpur và Narayanganj; cảng Dhaka đã xử lý 53 triệu tấn hàng hóa và 22 triệu hành khách trong năm 2013-14.
Vận chuyển hàng hóa từ Hồ Chí Minh – Dhaka:
Thời gian vận chuyển từ Hồ Chí Minh – Dhaka: 20 ngày
Vận chuyển hàng hóa từ Hải Phòng – Dhaka:
Thời gian vận chuyển từ Hải Phòng – Dhaka: 21 – 22 ngày
Một trong những hàng tàu lớn thường xuyên có chỗ đễ book cước trong mùa cao điểm là MCC, 1 tuần etd Thứ 5 hay CN, Thời gian vận chuyển tầm 12-18 ngày với tàu đi direct năm 2021 .Đây là hãng tàu khá tốt và uy tín cho tuyến này.
Ngoài ra, còn 1 số hãng tàu khai thác việc vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Chitagong- Banglades như Amasic, YML, COSCO…via Singapore hay port klang, thời gian đi lâu hơn. Trong đó hãng tàu Zim thì hay bị offload hơn tại Port Klang.
Ms Kha Universe Log 0944 450 571. – Chuyên cước vận chuyển hàng từ Việt Nam sang Banglades ( Chittagong) theo điều kiện CIF…
Nếu khách hàng cần xuất khẩu các mặt hàng gấp như may mặc, phụ liệu thì nên chọn đơn vị và hãng tàu uy tín để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Banglades – Chitagong.
Vận chuyển chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hòa từ Vietnam sang Chittagong hay sử dụng các dịch vụ như TNT, FEDEX, DHL nhanh nhưng đắt. Thường hàng hóa cho chuyển phát nhanh tầm 30 kgs trở lại
Nếu các bạn cần tham gia giá cước vận chuyển từ Việt Nam SANG Banglades bằng đường biền hàng không, và chuyển phát nhanh, liên hệ với công ty vận chuyển/ công ty Universe Logistics- Ms Kha 0944 450 571
Giới thiệu về Bangades- Chittagong
Chittagong (tiếng Bengal: চট্টগ্রাম phát âm tiếng Bengal: [tʃɔt̠t̠ɔgram]) thành phố cảng phía Đông Nam của Bangladesh, bên sông Karnaphuli, gần Vịnh Bengal. Thành phố là trung tâm thương mại cho vùng nông nghiệp xung quanh sản xuất đay, gunny (một loại sợi thô), trà và da sống. Thành phố có Đại học Chittagong (1966). Chittagong đã trở thành một trung tâm thương mại quan trọng dưới thời cai trị của người Bồ Đào Nha thế kỷ 16. Nó đã trở thành một thuộc địa của Công ty Đông Ấn Anh giữa thời kỳ 1760 và 1765. Ban đầu là một phần của Arakan, sáu mươi năm sau hoàng đế của Miến Điện tuyên bố đây là một phần đất phụ thuộc của lãnh thổ mình. Lời tuyên bố là một trong những nguyên nhân gây ra Chiến tranh Miến Điện-Anh năm 1824. Chittagong đã là một phần của Pakistan từ năm 1947 đến 1971, khi nó trở thành một phần của quốc gia mới độc lập Bangladesh.
Bến cảng tự nhiên của Chittagong là một cửa ngõ cổ xưa đến vùng Bengal. Nó được ghi nhận là một trong những bến cảng lớn nhất của Đông bởi nhà địa lý La Mã Ptolemy vào thế kỷ thứ nhất. Là một phần của truyền thống đi biển phong phú của người Bengal, bờ biển Chittagong đã được định cư và cai trị bởi các vương quốc Ấn Độ và Bengal. Các nhà kinh doanh Ả Rập nhìn thấy đồng tiền phát triển, ngân hàng và vận chuyển ở Chittagong trong thế kỷ thứ 9. Những người theo Hồi giáo đầu tiên đã thiết lập sự thống trị của cảng như một trung tâm buôn bán hàng hải, trong khi Arakan, Bengal và Tripura cạnh tranh để kiểm soát vùng nội địa rộng lớn hơn. Sự chinh phục của người Hồi giáo diễn ra vào thế kỷ 14. Chittagong trở thành cảng chính của Vương quốc Hồi giáo Bengal. Nó được nhiều nhà thám hiểm hàng đầu thế giới sử dụng, bao gồm Ibn Battuta và Niccolò de ‘Conti. Sau đó, Mrauk U, với sự trợ giúp từ các trụ sở thương mại Bồ Đào Nha, đã giành quyền kiểm soát khu vực này. Cuộc chinh phục Mughal của Chittagong đã tái lập lại quyền kiểm soát của Bengal và mở ra kỷ nguyên ổn định và thương mại. Thành phố được đổi tên thành Islamabad. Lịch sử đa dạng này được phản ánh qua phương ngữ Chittagonian ở vùng nông thôn của Bengali, vốn có nguồn gốc từ tiếng Ả rập gần 50%, cũng như từ vay mượn của Ba Tư và Ba Tư.
Bắt đầu vào năm 1760, được chuyển nhượng cho Công ty Đông Ấn Anh, Chittagong đã trở thành cảng chính của Đông Bengal và Assam thuộc Vương quốc Anh, cũng như một trung tâm đường sắt. Một cuộc nổi dậy chống thực dân nổi bật đã diễn ra vào năm 1930. Đây là một căn cứ quan trọng cho Lực lượng Đồng Minh trong Chiến dịch Miến Điện trong Thế chiến II. Công nghiệp hóa nhanh chóng theo sau chiến tranh, như Chittagong đã trở thành một phần của Đông Pakistan. Trong cuộc chiến giải phóng Bangladesh năm 1971, Chittagong là nơi tuyên bố độc lập của đất nước. Chittagong hiện đại là một trung tâm kinh tế quan trọng ở Nam Á. Đây là nơi có Sở Giao dịch Chứng khoán Chittagong và nhiều công ty lâu đời nhất và lớn nhất của Bangladesh.
Cảng Chittagong là cảng biển quốc tế lớn nhất trên Vịnh Bengal. Đây là căn cứ lớn nhất của Hải quân Bangladesh. Tuy nhiên, mặc dù GDP của một thành phố lớn ở khu vực Nam Á đang tăng cao và đang phát triển và là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất trên thế giới, tỷ lệ đói nghèo là 11,3% vào năm 2010. Chittagong nổi tiếng là Một thành phố khá sạch sẽ, nhưng vẫn phải đối mặt với những vấn đề về hậu cần và kinh tế xã hội. Vùng nội địa miền núi Chittagong là vùng đa dạng sinh học nhất Bangladesh, với 2.000 loài thực vật đặc hữu và các động vật hoang dã đang bị đe dọa nghiêm trọng.