0944 450 571Liên hệ

Sau Covid-19, doanh nghiệp nên hợp tác với forwarder vì 3 lý do này

Năm 2020-2021, chúng ta đã chứng kiến sự biến động lớn của thị trường vận chuyển bằng container.

Trong khi Trung Quốc và các nước lớn ở châu Á đã đóng cửa nhà máy vào tháng 03/2020, các nước phương Tây vẫn tiếp tục tiêu thụ hàng hóa. Sau đó, xu hướng này tiếp tục lan sang châu Âu, Bắc Mỹ và sau đó là Nam Mỹ. Vì vậy, trước hết có sự thiếu nguồn cung từ châu Á và khi nguồn cung tăng lên thì lại không có cầu (ở Hoa Kỳ và EU). Đến tháng 06/2020, chúng ta bắt đầu thấy lượng container tăng đột biến do nhu cầu tăng mạnh trở lại. Chúng ta cần hiểu rằng nhu cầu này chủ yếu liên quan đến sự mất cân bằng giữa cung và cầu.

Đây thực sự là điều căng thẳng cho tất cả các chuỗi cung ứng của các nhà nhập khẩu / xuất khẩu và các nhà cung cấp dịch vụ chính của họ – các hãng tàu, freight forwarder, xe tải và nhà kho. Các hãng tàu đã quản lý quá trình này rất tốt bằng cách quản lý nguồn cung thông qua các liên minh mà họ đã hình thành kể từ cuộc khủng hoảng năm ngoái.

Giá cước vận chuyển từ Châu Á đến Bờ Tây Hoa Kỳ đã tăng 120% (tháng 05/2021 so với tháng 5/2020) trên quy mô toàn cầu. Chỗ trống trên tàu cực ít, và các công ty phải đợi hàng tuần thì hàng hóa mới thực sự được khởi hành. Chất lượng dịch vụ của hãng tàu cũng giảm sút.

Trong thời kỳ này, các công ty forwarder đã một lần nữa chứng minh được thế mạnh của mình. Dưới đây là những lý do tại sao.

  1. Khi doanh nghiệp làm việc với một số hãng tàu, họ bị giới hạn sự lựa chọn

Vấn đề này không được nhận ra khi có nhiều chỗ trống/ thiết bị. Tuy nhiên, một khi các hãng tàu quyết định cắt giảm phân bổ cho mỗi công ty, thì về cơ bản, họ sẽ từ chối một số khách hàng. Hãng tàu giảm nhiều tàu vận hành, và đêm cất vì chi phí vận hành quá cao vì nhiều lí do

Thời kỳ COVID-19 là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các hãng tàu học cách quản lý nguồn cung. Vì vậy, những chuyến đi trống (blank sailing) nói lên được tình trạng này. Các công ty sẽ không có được sự thoải mái như nhau khi đặt chỗ vào bất kỳ ngày nào, bất cứ khi nào họ muốn. Họ sẽ cần các lựa chọn, vì vậy họ sẽ phải tăng cường hợp tác với các công ty forwarder nếu họ muốn hàng hóa của họ được vận chuyển ở mức giá cạnh tranh và vào những thời điểm mà họ muốn vận chuyển.

2.Các hãng tàu đã ứng dụng công nghệ – thay vì sự tương tác của con người – trong nhiều năm nay

Xu hướng bây giờ là thực hiện cùng một lượng công việc với ít người hơn. Vì vậy, các hãng tàu đã cắt giảm số lượng nhân viên. Tương tác cá nhân thông qua nhân viên bán hàng và nhân viên dịch vụ khách hàng đã giảm dần.

Với COVID-19, việc cắt giảm này sẽ tăng tốc. Các hãng tàu hiện đã trải nghiệm được rằng về mặt kỹ thuật, họ có thể vận hành bằng cách hoàn toàn cách biệt với khách hàng của mình. Hãng tàu vẫn có thể vận chuyển hàng hóa khi nhân viên dịch vụ khách hàng gửi email mà không có tên, không thể tiếp cận qua điện thoại và có sự chậm trễ về thời gian hoàn thành chứng từ.

Vì vậy, những công ty đang muốn có sự tiếp cận đơn giản bằng một cuộc điện thoại hoặc tương tác với một người cố định mà biết rõ kỳ vọng và thách thức của họ sẽ chỉ có lựa chọn là hợp tác với một công ty forwarder thay vì hãng tàu. Xu hướng hãng tàu tách biệt với khách hàng sẽ tăng nhanh.

  1. Năm nay, các công ty một lần nữa chứng kiến sức mạnh của việc hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng

Khi giá cả tăng 30% đến 40% mỗi tháng và khi giá cao hơn không phải lúc nào cũng là cách giải quyết, các công ty cần có các đối tác cung cấp các giải pháp độc đáo, những giải pháp đủ linh hoạt để xoay chuyển tình thế mỗi ngày.

Trong một thị trường có nhu cầu cao, việc hiển thị giá hoặc lịch trình trên internet là không đủ. Doanh nghiệp cần có sự kết hợp cân bằng giữa công nghệ với những người chủ động hiểu nhu cầu của họ và đưa ra các giải pháp thậm chí trước khi các câu hỏi được đặt ra. Và, nhu cầu này sẽ thúc đẩy các công ty tìm đến việc hợp tác với các công ty forwarder.

DỰA TRÊN TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU NÀY, CHÚNG TÔI TIN RẰNG ĐÂY LÀ MÔ THỨC TỰ NHIÊN CỦA NGÀNH VẬN TẢI.

Chúng ta có quá nhiều thứ thay đổi với quá nhiều yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến công việc kinh doanh hàng ngày. Và các công ty forwarder là chuyên gia của những thách thức này khi họ có kinh nghiệm tiếp xúc với nhiều lĩnh vực trong chuỗi cung ứng.

 

 

.
.
.
.