Vận chuyển hàng hóa giữa Trung Quốc và Việt Nam thông qua các cảng biển đã trở nên phổ biến và đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia. Trong số các cảng biển nổi tiếng, việc vận chuyển hàng từ cảng Qingdao, Trung Quốc về Việt Nam đang thu hút sự quan tâm lớn.
Đối với doanh nghiệp nhập khẩu hoặc xuất khẩu, vận chuyển từ cảng Qingdao mang lại lợi ích về đa dạng mặt hàng và giảm thiểu thời gian vận chuyển. Sự kết nối mạnh mẽ giữa cảng này với hệ thống vận tải quốc tế cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng và giảm chi phí.
Để hiểu rõ thông tin và QUY TRÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ THANH ĐẢO (QINGDAO) VỀ VIỆT NAM, hãy tham gia đọc bài viết chi tiết của Unicorn Logistics. Nếu bạn đang cần vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam mà chưa tìm được đơn vị tin cậy thì Hãy tham khảo dịch vụ vận chuyển của Universe Global Logistics – 0762352768 Ms My. Chúng tôi là đối tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực logistics và vận chuyển hàng hóa với cam kết giá rẻ, uy tín, và đảm bảo tốc độ nhanh chóng mang trải nghiệm sự thuận tiện và chất lượng cho bạn
LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO: 0762352768 – SALES04@UNIVERSELOG.VN CHUYÊN TUYẾN QINGDAO – VIỆT NAM
1. Cảng Thanh Đảo (Qingdao) nằm ở đâu?
Với vị trí chiến lược, cảng Qingdao giáp với nhiều tỉnh lớn như Hà Bắc, Hà Nam, Thiểm Tây, Tân Cương, Tứ Xuyên, Nội Mông và Sơn Tây. Đặc biệt, cảng này là một trong những cổng giao thương quan trọng, kết nối với hơn 450 cảng biển thuộc hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.Lợi thế về nước sâu và rộng, cùng với khả năng hoạt động suốt cả năm mà không bị đóng băng trong mùa đông, tạo nên điều kiện thuận lợi cho quá trình xếp dỡ và vận chuyển hàng hóa. Điều quan trọng nữa, không có bùn dưới đáy, giúp cảng Qingdao trở thành một điểm đến ổn định và an toàn cho các tàu container và tàu hàng trên khắp thế giới.
Vận chuyển hàng hóa nguyên container từ Thanh Đảo (Qingdao) về Việt Nam (FCL)
FCL, hay còn gọi là Full Container Load, là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, đề cập đến việc vận chuyển một Container nguyên khối hoặc đầy đủ Container. Trong quy trình FCL, toàn bộ không gian của container được sử dụng để chứa hàng của một người gửi, và hàng này được gửi tới một người nhận duy nhất. FCL mang lại sự thuận tiện cho việc quản lý và theo dõi hàng hóa, vì toàn bộ container thuộc quyền sở hữu và chịu trách nhiệm của một đơn vị cụ thể.
Quy Trình Thực Hiện:
- Đại lý của chúng tôi sẽ lấy booking từ phía người xuất khẩu và cung cấp cont rỗng.
- Người xuất khẩu chở hàng đến cảng Thanh Đảo (Qingdao) và thực hiện khai báo hải quan/thông quan.
- Vận chuyển từ kho Thanh Đảo (Qingdao) – Trung Quốc đến Cảng Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc Hải Phòng.
- Universe Global Logistics đảm nhiệm thủ tục khai báo hải quan/thông quan và an toàn đưa hàng về kho cho người nhập khẩu.
LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO: 0762352768 – SALES04@UNIVERSELOG.VN CHUYÊN TUYẾN QINGDAO – VIỆT NAM
LCL, hay còn được gọi là hàng lẻ, hàng consol hoặc hàng ghép, là một hình thức vận chuyển hàng hóa không đủ khối lượng để chất đầy một container, do đó cần phải được ghép chung với các loại hàng hóa khác của các chủ hàng khác nhau. LCL mang lại sự linh hoạt cho những người gửi hàng với khối lượng nhỏ hoặc cần vận chuyển đến các địa điểm khác nhau. Việc tổ chức và ghép chung hàng hóa từ nhiều nguồn khác nhau vào một container giúp tối ưu hóa không gian và chi phí.
Quy Trình Thực Hiện:
- Đại lý của chúng tôi lấy booking từ người xuất khẩu và cung cấp cont rỗng.
- Người xuất khẩu chở hàng đến kho của đại lý tại Trung Quốc và thực hiện khai báo hải quan/thông quan.
- Đại lý tại Trung Quốc gom hàng từ nhiều nguồn chủ hàng khác nhau và đóng gói vào cont 20ft hoặc 40ft để vận chuyển từ Cảng Hạ Môn (Xiamen) đến Cảng Hồ Chí Minh, Hải Phòng hoặc Đà Nẵng.
- Universe Global Logistics thực hiện thủ tục khai báo hải quan/thông quan theo quy định và đưa hàng về kho cho người nhập khẩu.
3. Thời gian và lịch tàu chạy từ Thanh Đảo (Qingdao) Về Việt Nam
Thời gian chuyến đi biển từ Thanh Đảo (Qingdao) đến Hải Phòng thường là từ 8 đến 10 ngày. Đối với chuyến đi từ Thanh Đảo (Qingdao) đến Cát Lái, thời gian chặng biển thường kéo dài từ 9 đến 12 ngày (direct service).
Thời gian vận chuyển hàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Thời tiết, tình trạng kẹt tại cảng, diễn biến dịch bệnh. Lịch tàu rời cũng còn phải phụ thuộc vào những đơn hàng cụ thể, thời gian laycan giữa hai đầu, năng lực xếp dỡ cảng xếp của thợ và vị trí cảng dỡ hàng. Vì thế nên lịch tàu rời sẽ không được cố định như lịch tàu container hầu như tuần nào cũng có chuyến
LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO: 0762352768 – SALES04@UNIVERSELOG.VN CHUYÊN TUYẾN QINGDAO – VIỆT NAM
4. Quy trình vận chuyển từ Thanh Đảo (Qingdao) về Việt Nam
- Bước 1: Tiếp Nhận Yêu Cầu và Cung Cấp Báo Giá Vận Chuyển
- Bước 2: Xác nhận đơn hàng và làm hồ sơ cần thiết
- Bước 3: Tiến hành vận chuyển hàng từ Thanh Đảo (Qingdao) về Việt Nam
- Bước 4: Làm Thủ Tục Khai Báo Hải Quan nhập khẩu
- Bước 5: Giao hàng cho khách
LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO: 0762352768 – SALES04@UNIVERSELOG.VN CHUYÊN TUYẾN QINGDAO – VIỆT NAM
5. Một số chi phí khi vận chuyển từ Thanh Đảo (Qingdao) về Việt Nam
Delivery Order fee – Phí này áp dụng cho việc phát hành lệnh giao hàng.
CFS Charge –Phí này được tính dựa trên khối lượng hàng (CBM – M3) và áp dụng khi hàng được bốc xếp tại cảng đến.
Destination THC – Phí xếp dỡ cảng đến: Phí này được tính dựa trên khối lượng hàng (CBM – M3) và áp dụng khi hàng được xếp dỡ tại cảng đến.
CIC fee – Phí cân bằng container:Phí này được tính dựa trên khối lượng hàng (CBM – M3) và áp dụng để cân bằng chi phí container.
Handling fee – Phí đại lý (nếu đi qua fwd):Phí này áp dụng khi gửi hàng thông qua đại lý vận chuyển.
Other fee – Các loại phí khác:
- PSS (Peak Season Surcharge): Phụ phí mùa cao điểm.
- BAF (Bunker Adjustment Factor): Phụ phí biến động giá nhiên liệu.
- Storage charge: Phí lưu kho và khai thác hàng lẻ.
- O/F of LCL (Ocean Freight): Cước biển hàng lẻ.
LIÊN HỆ MS MY – SĐT/ZALO: 0762352768 – SALES04@UNIVERSELOG.VN CHUYÊN TUYẾN QINGDAO – VIỆT NAM
Delivery Order fee –Phí này áp dụng cho việc phát hành lệnh giao hàng.
Destination THC –Phí này được tính dựa trên container và áp dụng khi container được xếp dỡ tại cảng đến.
CIC fee –Phí này được tính dựa trên container và áp dụng để cân bằng chi phí container.
Cleaning fee –Phí này được tính dựa trên container và áp dụng để chi phí vệ sinh container.
Handling fee – Phí đại lý (nếu đi qua fwd): Phí này áp dụng khi gửi container thông qua đại lý vận chuyển.
Other fee – Các loại phí khác:
- PSS (Peak Season Surcharge): Phụ phí mùa cao điểm.
- BAF (Bunker Adjustment Factor): Phụ phí biến động giá nhiên liệu.
- Dem/det – Phí lưu cont tại cảng/Phí lưu bãi.
- O/F of FCL (Ocean Freight): Cước biển hàng container.