Trong thời gian gần đây, trước những thay đổi mới từ phía Hải Quan Cát Lái đã làm cho rất nhiều Quý khách hàng gặp không ít khó khăn trong việc thông quan hàng hóa của chính mình.
Cho đến thời điểm này, Universe xin được tổng hợp lại vài điểm chính mà khách hàng thường gặp rắc rối trong quá trình thông quan lô hàng để cùng chia sẻ đến Quý khách hàng, cũng như mong muốn góp được chút ít thông tin hữu ích giúp Quý khách hàng hạn chế việc mất thời gian, gây chậm trễ đến kế hoạch nhận hàng.
Cụ thể như sau:
1/ Thông tin khai trên bảng kê danh mục hàng hóa: phải trùng khớp với trên E-MNF của hệ thống Hải Quan. Cột viết tắt đơn vị tính phải đúng với bảng Danh Mục loại kiện trên E-Manifest. Nếu thể hiện 1 trong các thông tin sai với E-MNF thì cả cont sẽ không được khai thác đưa hàng vào kho.
Ví dụ :
PALLET viết tắt : PP
PACKAGE viết tắt : PK
BALE viết tắt : BL
CASE viết tắt : CS
DRUM viết tắt : DR
ROLL viết tắt : RL
CARTON viết tắt : CT
BAG viết tắt : BG
W/CASE, IRON PALLET, WDC, …viết tắt : ZZ
2/ Khai thác đưa hàng vào Kho: theo quy định mới của Cảng, tất cả các container hàng nhập đều phải chờ Hải quan kiểm duyệt & thông quan. Sau khi được thông qua, thông tin dữ liệu sẽ được truyền đến bộ phận khai thác Kho. Tiếp đến Kho sẽ cho kế hoạch kéo container về và khai thác đưa hàng vào Kho.
Vì thế, Quý khách hàng vui lòng kiểm tra hàng vào Kho trước khi điều xe nhận hàng.
3/ Ngày tàu đến Cát Lái (ETA): theo quy định mới của Cảng, ngày tàu đến Cát Lái phải trùng khớp giữa hệ thống Hải quan cập nhật, tờ khai ( của khách hàng) và danh sách khách hàng ( của đơn vị khai thác container). Do đó, NGÀY ETA TRÊN GIẤY BÁO CHỈ LÀ NGÀY DỰ KIẾN, VUI LÒNG KIỂM TRA VỊ TRÍ CONT TRÊN WEB https://eport.saigonnewport.com.vn/Containers.aspx TRƯỚC KHI LẤY HÀNG/MỞ TỜ KHAI.
Một lần nữa, Universe xin chân thành cám ơn sự thông cảm và hợp tác từ phía Quý khách hàng. Nếu có bất cứ sự thắc mắc gì, mong Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thêm.